12 - 14, tháng 06 năm 2024, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Alibaba hợp tác RAT tổ chức hệ thống đấu giá cao su

RAT và Alibaba kỳ vọng dự án này sẽ mang lại doanh số ít nhất 200.000 tấn cao su Thái

Một trong những tin nổi bật tại thị trường cao su thế giới là việc đề xuất hợp tác của Alibaba với Cơ quan Cao su Thái Lan (RAT) nhằm tổ chức hệ thống đấu giá cho cao su Thái Lan.

Ông Nakorn Tangavirapat, phó giám đốc Cơ quan Cao su Thái Lan (RAT) cho biết các lãnh đạo của tập đoàn Alibaba đã có buổi tới thăm văn phòng RAT để yêu cầu về việc thu thập và chứng nhận các nguồn cung cao su tự nhiên cho dự án đấu giá trực tuyến. Trước đó, Alibaba đề nghị Cơ quan Cao su Thái Lan (RAT) về việc tổ chức một hệ thống đấu giá cho cao su Thái Lan cho người mua tại Trung Quốc. Với hệ thống này, dự báo doanh số hàng năm đạt ít nhất 200.000 tấn.

Đây được xem là hoạt động giao dịch thương mại điện tử được thiết kế nhằm cho phép những người mua tại Trung Quốc đấu giá cao su tự nhiên Thái Lan từ vị trí thuận lợi ngay tại Trung Quốc. Theo RAT, các tổ chức nông dân có thể cung cấp cao su chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu của Trung Quốc. Để xây dựng hệ thống đấu giá trực tuyến và phần mềm ứng dụng đáp ứng các yêu cầu của người mua hàng tại Trung Quốc, đồng thời cung cấp đa dạng các sản phẩm cao su tự nhiên Thái Lan, bao gồm mủ tờ cao su, cao su xông khói và cao su mủ khối, các nhà chức trách sẽ cân nhắc lựa chọn một địa điểm thích hợp

Là nước nhập khẩu cao su lớn nhất thế giới, dự án này hợp tác với Trung Quốc sẽ giúp ổn định giá cao su Thái Lan và tăng giá cao su nội địa cho những người trồng cao su nước này, góp phần cải thiện thị trường cao su trong nước. RAT và Alibaba kỳ vọng dự án này sẽ mang lại doanh số ít nhất 200.000 tấn cao su Thái Lan hàng năm.

Rubber & Tyre Vietnam là Triển lãm & Hội thảo quốc tế chuyên ngành Công nghiệp Cao Su và Sản xuất Săm, Lốp xe được tổ chức thường niên tại Việt Nam, là điểm đến lý tưởng để kết nối, tăng cường và mở rộng hợp tác kinh doanh. Kính mời quý vị đến với Rubber & Tyre Vietnam 2019, diễn ra từ ngày 26 – 28/06/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM!

Source: tapchicaosu.vn

ĐĂNG KÝ GIAN HÀNG TẠI RUBBER & TYRE VIETNAM 2024

Triển lãm hàng đầu để Kết nối giao thương với các nhà phân phối, nhà nhập khẩu và người mua lớn từ Việt Nam