12 - 14, tháng 06 năm 2024, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Ngày càng khẳng định vị thế ngành cao su Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình

Tại Hội nghị Tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình nhận định vị thế của ngành cao su Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định.

Tại Hội nghị Tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, đã thay mặt Chính phủ đã chúc mừng và tuyên dương những thành quả mà VRG đã đạt được trong năm 2018.

Phó Thủ tướng cho biết thành tựu của nền kinh tế Việt Nam năm 2018 có sự đóng góp không nhỏ của ngành cao su. Mặc dù giá cao su năm 2018 giảm đáng kể so với năm 2017, nhưng nhưng sản lượng xuất khẩu cao su cả nước đạt 1,58 triệu tấn, trị giá trên 2,1 tỷ USD, tăng 14,5% về lượng, nhưng giảm 6,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2017.

Xét đến nhóm các mặt hàng liên quan đến ngành cao su bao gồm cao su nguyên liệu, sản phẩm cao su công nghiệp và mặt hàng gỗ cao su, giá trị xuất khẩu là hơn 6,7 tỷ USD. Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu: “Vị thế của ngành cao su Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định. Việt Nam hiện đứng thứ 3 thế giới về sản xuất và xuất khẩu cao su thiên nhiên, với năng suất bình quân vườn cây cao su hiện đứng đầu thế giới”.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao, việc VRG đã tạo việc làm cho hơn 81.000 lao động, trong đó có hơn 25.000 lao động là người dân tộc, với mức lương bình quân là 6,1 triệu đồng và thu nhập bình quân là 7 triệu đồng/người/tháng. Đây là mức thu nhập khá tốt đối với khu vực nông thôn, góp phần thực hiện Nghị quyết 26/TW của Ban chấp hành TW Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Năm 2019, theo Phó Thủ tướng đề nghị, VRG cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, tăng cường xây dựng hệ thống, bộ máy vững mạnh, tập trung chỉ đạo quyết liệt các Nghị quyết của Đảng, Chính phủ. Đồng thời, lựa chọn thế mạnh để tạo bước đột phá theo hướng nâng cao chất lượng tăng trưởng, phát triển nhanh và bền vững, phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch 2019 để tạo tiền đề cho các năm tiếp theo.

“VRG cần tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, khai thác, mở thêm thị trường mới. Tăng cường chế biến các sản phẩm công nghiệp cao su, gỗ cao su để tăng giá trị cây cao su, giảm xuất thô tăng giá trị trong xuất khẩu. Tích cực quảng bá các khu công nghiệp, có chính sách phù hợp để thu hút đầu tư, tận dụng thời cơ các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến việc mở rộng quy mô đầu tư ở Việt Nam” - Phó Thủ tướng cho biết.

Rubber & Tyre Vietnam là Triển lãm & Hội thảo quốc tế chuyên ngành Công nghiệp Cao Su và Sản xuất Săm, Lốp xe được tổ chức thường niên tại Việt Nam, là điểm đến lý tưởng để kết nối, tăng cường và mở rộng hợp tác kinh doanh. Kính mời quý vị đến với Rubber & Tyre Vietnam 2019, diễn ra từ ngày 26 – 28/06/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM!

Source: congthuong.vn

ĐĂNG KÝ GIAN HÀNG TẠI RUBBER & TYRE VIETNAM 2024

Triển lãm hàng đầu để Kết nối giao thương với các nhà phân phối, nhà nhập khẩu và người mua lớn từ Việt Nam