12 - 14, tháng 06 năm 2024, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Trao đổi giống cao su quốc tế

Chương trình này nhằm thúc đẩy và tăng cường các chương trình hợp tác giữa các quốc gia trồng và phát triển cây cao su trên thế giới, hướng đến sự phát triển hiệu quả và bền vững của ngành công nghiệp cao su thiên nhiên thế giới nói chung và các quốc gia thành viên nói riêng.

Hướng đến sự phát triển hiệu quả và bền vững của ngành cao su.

Từ năm 2011 Hiệp hội Nghiên cứu và Phát triển Cao su Quốc tế (International Rubber Research and Development Board – IRRDB) đã đề nghị và xây dựng lộ trình cũng như kế hoạch cụ thể để tiến hành chương trình trao đổi giống cao su quốc tế quy mô lớn giữa các quốc gia thành viên IRRDB (trao đổi đa phương và song phương). Chương trình trao đổi đã được các quốc gia thành viên thông qua và triển khai thực hiện từ cuối năm 2014.

Hợp tác trao đổi thông tin giữa các quốc gia thành viên IRRDB về việc đánh giá khả năng sinh trưởng, năng suất mủ, trữ lượng gỗ, khả năng chống chịu bệnh hại và các khủng hoảng sinh học (hạn hán, lạnh, gió bão…) của các giống cao su được trao đổi trên các vùng trồng khác nhau tại tất cả các quốc gia nhận giống.

Ngoài ra chương trình còn nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu cho người làm công tác tạo tuyển giống cao su tại các quốc gia thành viên IRRDB.

Tiến độ và kết quả thực hiện

Chương trình trao đổi giống cao su quốc tế được thảo luận lần đầu tiên tại cuộc họp của Nhóm nghiên cứu giống cao su do IRRDB tổ chức tại Thái Lan từ ngày 12 – 14/9/2011.

Các thảo luận chi tiết về danh sách các giống cao su sẽ trao đổi, tiến độ thực hiện, các thủ tục pháp lý và kỹ thuật liên quan, sổ tay nhận dạng giống, phương pháp thiết kế thí nghiệm và thành tích của các giống trao đổi trong chương trình trao đổi giống cao su quốc tế được tiếp tục thảo luận tại các cuộc họp của Nhóm nghiên cứu giống IRRDB

Tổng cộng có 49 giống cao su từ 12 quốc gia thành viên IRRDB sẽ được trao đổi trong chương trình trao đổi giống quốc tế, trong đó có 24 giống cao su hiện đang được khuyến cáo trồng.

Campuchia không có giống trao đổi nhưng sẽ được nhận giống từ các quốc gia khác khi các quốc gia này tiến hành trao đổi giống với CIRAD – Pháp (đại diện là Ghana) đối với 5 giống cao su kháng bệnh SALB.

Để biết thêm thông tin về máy móc, Thiết bị, Công Nghệ và Nguyên Phụ Liệu ngành công nghiệp cao su và sản xuất săm lốp tại Việt Nam, hãy đến với hội nghị triển lãm Rubber & Tyre VIETNAM 2019 được tổ chức thường niên từ ngày 26 - 28 Tháng 6, 2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, Hồ Chí Minh.

Source: thitruongcaosu.net

ĐĂNG KÝ GIAN HÀNG TẠI RUBBER & TYRE VIETNAM 2024

Triển lãm hàng đầu để Kết nối giao thương với các nhà phân phối, nhà nhập khẩu và người mua lớn từ Việt Nam