12 - 14, tháng 06 năm 2024, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Việt Nam và dự án phát triển cao su với Campuchia

Vừa qua, đoàn công tác VRG do đồng chí Trần Ngọc Thuận – Ủy viên ban thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn sang thăm và làm việc các dự án phát triển cao su tại Vương quốc Campuchia. Đây là chuyến thăm, làm việc có ý nghĩa đặc biệt.

Biểu tượng của tình đoàn kết

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận chúc mừng Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI. Đồng thời tới thăm, kiểm tra và làm việc các cụm dự án phát triển cao su của Tập đoàn. Tham gia đoàn công tác, có đại diện Ban Tổng giám đốc Tập đoàn, Công đoàn Cao su Việt Nam, Văn phòng đại diện, Thường trực ban K, các ban chức năng của Tập đoàn và Cụm trưởng các cụm dự ániệt trong công tác đối nội và đối ngoại.

Phó thủ tướng Campuchia đã khẳng định: “Quan hệ chính trị tốt đẹp, quan hệ hữu nghị sâu sắc phải được cụ thể hóa bằng quan hệ kinh tế hợp tác đầu tư”. Ông được Thủ tướng Hun Sen và Chính phủ Hoàng gia Campuchia phân công phụ trách việc hợp tác đầu tư này. Các dự án phát triển cao su của Tập đoàn tại Campuchia bắt đầu từ năm 2007 phải thành công, phải trở thành biểu tượng của tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt đó. Ông nhấn mạnh 2 từ “đặc biệt” đầy cảm kích – Anh em cán bộ Việt Nam sang đây là sứ giả của tình hữu nghị, giúp người dân Campuchia có công ăn việc làm, ổn định cuộc sống, xây dựng đất nước. Sau 10 năm trên đất nước Chùa Tháp đã có những cánh rừng cao su bạt ngàn đến nay đang đưa vào khai thác hứa hẹn tương lai tốt đẹp.

Công nhân người Campuchia khai thác cao su.
Image courtesy of tapchicaosu.vn

Việt Nam – Campuchia samaki

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam tại Campuchia trong hơn 10 năm qua có 48 doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp với 200.000 ha đất, trong đó 180.000 ha cao su hầu hết là của VRG, giải quyết việc làm cho 15.000 lao động là người dân Campuchia.

Tại buổi gặp mặt, đ/c Chủ tịch VRG đề nghị Chính phủ Hoàng gia khóa mới và cá nhân Ngài Phó Thủ tướng tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến các dự án cao su khi chuyển sang kinh doanh, nhằm phát huy hiệu quả sau thời kỳ kiến thiết cơ bản, tạo ra doanh thu, lợi nhuận cao tiếp tục giải quyết công ăn việc làm cho bà con công nhân Campuchia xây dựng cuộc sống.

Đáp lại tình cảm và mong muốn của đồng chí Chủ tịch, Ngài Phó Thủ tướng nói rằng: “Dù nhận bất kỳ nhiệm vụ công tác gì Thủ tướng giao thì tôi vẫn tiếp tục ủng hộ cao su, ủng hộ Tập đoàn vì chúng ta đã kết nghĩa là anh em”. Mọi người cùng vỗ tay chúc mừng. Ngài Phó Thủ tướng và đồng chí Chủ tịch Tập đoàn ôm nhau thắm thiết. Việt Nam – Campuchia samaki (Samaki dịch sang tiếng Việt nghĩa là đoàn kết)

Tháo gỡ khó khăn, tổ chức sản xuất đạt hiệu quả cao nhất

Trên đường trở về Công ty Đồng Nai – Kratie, Chủ tịch Tập đoàn ghé thăm vườn cây cao su đang khai thác và vui mừng khi vườn cây được trang bị đầy đủ vật tư, máng che mưa chắc chắn, mặt cạo phẳng không gợn sóng, vuông tiền, vuông hậu, không bị phạm song hơi cạn. Lãnh đạo Đồng Nai – Kratie báo cáo đây là vườn cây cao su mới mở, công nhân là người Campuchia mới được đào tạo. Đồng chí vui vẻ cho rằng như thế là tốt rồi, cán bộ kỹ thuật cố gắng luyện cho anh em giữ vững kỹ thuật khai thác, với vườn cây tốt, giống cao su tốt, mật độ đồng đều nhất định sẽ cho năng suất trên 2 tấn/ha.

Để biết thêm thông tin về máy móc, Thiết bị, Công Nghệ và Nguyên Phụ Liệu ngành công nghiệp cao su và sản xuất săm lốp tại Việt Nam, hãy đến với hội nghị triển lãm Rubber & Tyre VIETNAM 2019 được tổ chức thường niên từ ngày 26 - 28 Tháng 6, 2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, Hồ Chí Minh.

Source: tapchicaosu.vn

ĐĂNG KÝ GIAN HÀNG TẠI RUBBER & TYRE VIETNAM 2024

Triển lãm hàng đầu để Kết nối giao thương với các nhà phân phối, nhà nhập khẩu và người mua lớn từ Việt Nam