12 - 14, tháng 06 năm 2024, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hiệp hội Cao su Việt Nam: Đẩy mạnh phát triển bền vững ngành cao su

VRA đẩy mạnh phát triển bền vững ngành cao su

Ngày 15/01 vừa qua, Hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đã diễn ra nhằm tổng kết các hoạt động nổi bật của Hiệp hội, đồng thời đẩy mạnh hoạt động phát triển bền vững thông qua tích cực ứng dụng công nghiệp 4.0.

Tính đến hết năm 2018, Hiệp hội có 125 hội viên và phân loại theo sở hữu có 73 đơn vị nhà nước, 41 đơn vị Dân doanh và 11 đơn vị có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Trong năm 2018, VRA đã có một số hoạt động nổi bật thúc đẩy sự phát triển của ngành cao su.

Hiệp hội đã hợp tác với VRG và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam triển khai Sổ tay “Hướng dẫn quản lý rừng cao su bền vững theo tiêu chuẩn chứng chỉ rừng quốc tế” và phát hành rộng rãi đến Hội viên, doanh nghiệp, cơ quan Bộ, ngành vào đầu tháng 7/2018. Ngoài ra, tăng cường tham gia góp ý cho các dự thảo chính sách có liên quan như thông tư Quy định về quản lý rừng bền vững; Thông tư quy định hồ sơ khai thác và quản lý, truy xuất nguồn gốc lâm sản; Dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) về cao su; Nghị định sửa đổi, bổ sung NĐ số 134/2016/NĐ-CP về Luật Thuế xuất khẩu, Thuế nhập khẩu; Đề án Thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu nông sản do Bộ NN&PTNT chủ trì thực hiện…

Các thông tin về giá cao su, tin tức thị trường cao su trong và ngoài nước thường xuyên được cập nhật trên trang mạng chính thức của Hiệp hội, đồng thời đảm bảo phát hành đúng tiến độ các ấn phẩm định kỳ như Thông tin Chuyên đề Cao su, Danh bạ Doanh nghiệp Cao su Việt Nam 2018 – 2019.

Hiệp hội cũng thực hiện kiến nghị và thường xuyên cử đại diện tham dự các hội thảo, hội nghị, họp giao ban để cập nhật thông tin về các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong thời kỳ khó khăn và phản ánh những khó khăn phát sinh của Hội viên, doanh nghiệp và kiến nghị biện pháp giải quyết.

Đặc biệt, VRA trong năm 2018 đã tổ chức 16 đoàn tham gia các hội nghị, hội thảo chuyên ngành tại các nước bạn như Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Lào, Campuchia…

Bàn về kế hoạch năm 2019, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch VRA, Chủ tịch HĐQT VRG, cho biết: “Năm 2019, Hiệp hội xây dựng các nhiệm vụ trong tâm, cụ thể như sau: tích cực đẩy mạnh thực hiện phát triển bền vững ngành cao su, phát triển tshương hiệu ngành cao su Việt Nam, thực hiện đề xuất giải pháp quản lý và nâng cao chất lượng cao su thiên nhiên Việt Nam, tiếp tục tăng cường kết nối, quan hệ Bộ, ngành & đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho Hội viên và tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế”.

Rubber & Tyre Vietnam là Triển lãm & Hội thảo quốc tế chuyên ngành Công nghiệp Cao Su và Sản xuất Săm, Lốp xe được tổ chức thường niên tại Việt Nam, là điểm đến lý tưởng để kết nối, tăng cường và mở rộng hợp tác kinh doanh. Kính mời quý vị đến với Rubber & Tyre Vietnam 2019, diễn ra từ ngày 26 – 28/06/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM!

Source: tapchicaosu.vn

ĐĂNG KÝ GIAN HÀNG TẠI RUBBER & TYRE VIETNAM 2024

Triển lãm hàng đầu để Kết nối giao thương với các nhà phân phối, nhà nhập khẩu và người mua lớn từ Việt Nam