12 - 14, tháng 06 năm 2024, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Ngành cao su được khuyến khích nâng cao giá trị sản phẩm

Khuyến khích chuyển sản phẩm cao su theo hướng tạo ra giá trị gia tăng cao

Do cuộc chiến thương mại Trung – Mỹ nên một số ngành xuất khẩu của Việt Nam, trong đó có ngành cao su, cũng bị ảnh hưởng. Để giải quyết cán cân thương mại trong xuất nhập khẩu cao su, ngành cao su được khuyến khích chuyển sản phẩm theo hướng tạo ra giá trị gia tăng cao hơn.

Hiện giá cao su đang dao động ở mức khoảng 1.335 USD / tấn, giảm 18% so với năm 2017.

Trung Quốc là nhà nhập khẩu cao su tự nhiên lớn nhất của Việt Nam (chiếm 65,3% tổng kim ngạch xuất khẩu) và là nhà nhập khẩu chính của nguyên liệu cao su từ Việt Nam. Khoảng 70% khối lượng nhập khẩu của Trung Quốc được sử dụng cho ngành sản xuất lốp xe.

Tuy nhiên, do chiến tranh thương mại Trung – Mỹ, một số ngành xuất khẩu của Việt Nam cũng bị ảnh hưởng của Việt Nam, bao gồm máy tính, đồ nội thất, sản phẩm ô tô và lốp ô tô. Các sản phẩm Trung Quốc xuất khẩu sang Mỹ có liên quan đến ngành cao su Việt Nam cũng có thể bị ảnh hưởng. Do đó, tình hình xuất khẩu cao su dự kiến sẽ thấp trong quý đầu tiên của năm do thị trường Trung Quốc chậm lại.

Bên cạnh đó, việc chưa đồng đều tại các nhà máy cao su khiến chất lượng sản phẩm cao su có phần rẻ hơn so với các sản phẩm từ các nước khác. Việt Nam chủ yếu xuất khẩu cao su thô và nhập khẩu một lượng lớn sản phẩm cao su để chế biến, điều này một phần là do sản xuất cao su địa phương chưa đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất trong nước.

Để giải quyết cán cân thương mại trong xuất nhập khẩu cao su và tạo ra nguồn cung cao su dồi dào cho sản xuất trong nước, ngành cao su được khuyến khích nên chuyển sản phẩm theo hướng tạo ra giá trị gia tăng cao hơn. Theo các chuyên gia cho biết, ngành cao su cũng cần cải thiện chất lượng và giá trị sản phẩm thông qua việc sử dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất, đồng thời mở rộng thị trường xuất khẩu và thúc đẩy xúc tiến thương mại.

Việt Nam là một trong những nhà xuất khẩu cao su lớn nhất thế giới, có các sản phẩm được xuất khẩu tới 128 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo báo cáo của Hiệp hội Cao su Việt Nam, đến cuối năm 2017, cả nước đã có 971.600ha cây cao su với sản lượng hơn 1,08 triệu tấn, chiếm 8,3% tổng sản lượng của thế giới.

Rubber & Tyre Vietnam là Triển lãm & Hội thảo quốc tế chuyên ngành Công nghiệp Cao Su và Sản xuất Săm, Lốp xe được tổ chức thường niên tại Việt Nam, là điểm đến lý tưởng để kết nối, tăng cường và mở rộng hợp tác kinh doanh. Kính mời quý vị đến với Rubber & Tyre Vietnam 2019, diễn ra từ ngày 26 – 28/06/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM!

Source: vietnamnews.vn

ĐĂNG KÝ GIAN HÀNG TẠI RUBBER & TYRE VIETNAM 2024

Triển lãm hàng đầu để Kết nối giao thương với các nhà phân phối, nhà nhập khẩu và người mua lớn từ Việt Nam