12 - 14, tháng 06 năm 2024, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Phát triển bền vững là xu hướng tất yếu của thế giới

VRG chủ trường đi theo hướng phát triển bền vững

Tại Hội thảo “Tham vấn xây dựng tài liệu kỹ thuật sản xuất cao su bền vững” ngày 22/12 do VRG tổ chức, VRG nhận định phát triển bền vững là xu hướng tất yếu của thế giới và tập đoàn đang chủ trương đi theo con đường này.

Tại Hội thảo “Tham vấn xây dựng tài liệu kỹ thuật sản xuất cao su bền vững” ngày 22/12 do VRG tổ chức với sự có mặt của 63 đại biểu đến từ 27 đơn vị thành viên, ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG cho biết, phát triển bền vững là xu hướng tất yếu của thế giới và Tập đoàn chủ trương phát triển theo con đường này.

Tài liệu “Hướng dẫn kỹ thuật sản xuất cao su bền vững” được biên soạn thông qua Chương trình UN – REDD Việt Nam giai đoạn II thuộc Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP), nhằm hỗ trợ sản xuất nông nghiệp bền vững theo Quyết định số 419/QĐ- TTg ngày 5/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình quốc gia về giảm phát thải khí nhà kính thông qua hạn chế mất và suy thoái rừng; bảo tồn, nâng cao trữ lượng các-bon và quản lý bền vững tài nguyên rừng đến năm 2030 (Chương trình REDD+).

Nội dung buổi Hội thảo xoay quanh các vấn đề bổ sung, góp ý và hoàn thiện tài liệu trong thời gian tới, đồng thời phổ biến cho các đơn vị thành viên, các hội viên trong và ngoài Tập đoàn. Cũng trong buổi Hội thảo, đại diện nhóm biên soạn cũng cho biết, việc xây dựng tài liệu hướng dẫn kỹ thuật về sản xuất bền vững nhằm giúp ngành cao su có công cụ thực hiện Chương trình REDD+ của quốc gia và phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế, góp phần giảm mất rừng và suy thoái rừng. Tài liệu hướng dẫn những giải pháp kỹ thuật về sản xuất bền vững từ trồng, chăm sóc, thu hoạch đến chế biến cao su thiên nhiên và gỗ cao su, tạo nguồn nguyên liệu bền vững cho các ngành công nghiệp chế biến sâu.

Bên cạnh đó, các giải pháp khuyến cáo trong tài liệu được chọn lọc trên cơ sở kế thừa những quy trình kỹ thuật cây cao su của VRG và bổ sung những giải pháp tiến bộ trong khâu canh tác, chế biến mủ cao su và gỗ cao su, không gây tác động tiêu cực đến môi trường, hỗ trợ bảo vệ rừng và đa dạng hóa nguồn thu nhập kết hợp với đa dạng sinh học.

Đây được xem là một cẩm nang thực hành cho người lao động trên vườn cao su và trong các nhà máy chế biến nguyên liệu, đồng thời giúp nhà quản lý và cán bộ khuyến nông hiểu rõ quy trình sản xuất cao su thiên nhiên và gỗ cao su bền vững để hướng dẫn cho người tham gia sản xuất.

Theo TS. Trần Đại Nghĩa – Chuyên gia chương trình UN – REDD Việt Nam cho biết, những định hướng mới trong chiến lược REDD+ và cơ hội với ngành cao su là rất lớn.

Rubber & Tyre Vietnam là Triển lãm & Hội thảo quốc tế chuyên ngành Công nghiệp Cao Su và Sản xuất Săm, Lốp xe được tổ chức thường niên tại Việt Nam, là điểm đến lý tưởng để kết nối, tăng cường và mở rộng hợp tác kinh doanh. Kính mời quý vị đến với Rubber & Tyre Vietnam 2019, diễn ra từ ngày 26 – 28/06/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM!

Source: thitruongcaosu.net

ĐĂNG KÝ GIAN HÀNG TẠI RUBBER & TYRE VIETNAM 2024

Triển lãm hàng đầu để Kết nối giao thương với các nhà phân phối, nhà nhập khẩu và người mua lớn từ Việt Nam