12 - 14, tháng 06 năm 2024, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tận thu tối đa sản lượng mủ trước mùa nghỉ cạo

Tận thu tối đa sản lượng mủ trước mùa nghỉ cạo

Càng cận kề Tết Nguyên Đán cũng là thời điểm mùa nghỉ cạo cao su sắp đến. VRG đã đưa ra văn bản đề nghị các các công ty tăng cường thu hoạch mủ trước mùa nghỉ cạo, đồng thời tổ chức khai thác, tranh thủ có sản lượng ngay từ những ngày đầu tháng đầu.

Sản lượng mủ trước mùa nghỉ cạo nên được tận thu tối đa và rà soát vườn nghỉ cạo theo cụ thể từng lô theo điều 123 của Quy trình kỹ thuật cây cao su 2012. Bên cạnh đó, các công ty cần có biện pháp quản lý, khen thưởng, động viên kịp thời công nhân trong các ngày lễ tết, chính quyền kết hợp với đoàn thể có thỏa thuận lao động với công nhân để tổ chức thu hoạch mủ cao su trong những ngày nghỉ lễ Tết nguyên đán (Từ 30 tháng chạp đến mồng 3 tháng Giêng Âm lịch). Ngoài ra, cần thống kê đầy đủ diện tích, số lượng công nhân cạo, ngày cạo cụ thể, từ đó xây dựng các phương án tổ chức quản lý công tác thu hoạch mủ tại đơn vị trong những ngày nghỉ Tết. Xây dựng chế độ lương, thưởng và phụ cấp thỏa đáng, kịp thời bảo đảm quyền lợi cho người lao động.

Theo thông tin được biết, đến ngày 17/1 toàn VRG khai thác được 18.019 tấn mủ, đạt 5,63% trên tổng kế hoạch sản lượng 320.250 tấn năm 2019, trung bình sản lượng gần 1.000 tấn/ngày trên toàn bộ diện tích VRG. Hiện tại vẫn còn rải rác mưa trên toàn địa bàn.

Rubber & Tyre Vietnam là Triển lãm & Hội thảo quốc tế chuyên ngành Công nghiệp Cao Su và Sản xuất Săm, Lốp xe được tổ chức thường niên tại Việt Nam, là điểm đến lý tưởng để kết nối, tăng cường và mở rộng hợp tác kinh doanh. Kính mời quý vị đến với Rubber & Tyre Vietnam 2019, diễn ra từ ngày 26 – 28/06/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM!

Source: tapchicaosu.vn

ĐĂNG KÝ GIAN HÀNG TẠI RUBBER & TYRE VIETNAM 2024

Triển lãm hàng đầu để Kết nối giao thương với các nhà phân phối, nhà nhập khẩu và người mua lớn từ Việt Nam